Total Views: 534
Published On: กุมภาพันธ์ 7th, 2023Categories: ที่เที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

แชร์เลยตอนนี้

เขื่อน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ต้องบอกก่อนเลยว่า เขื่อน สร้างมาเพื่อที่จะกันน้ำหรือว่ากักเก็บน้ำไว้นั้นเอง และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจึงทำให้มีความสวยงาม จึงดึงดูดความน่าสนใจจากเหล่าคนที่ชอบเที่ยวกันนั้นเอง ซึ่งปัจจุบันเขื่อนได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในการพักผ่อน มีแพ มีร้านอาหาร มีที่ๆสำหรับเล่นน้ำได้ด้วย แล้วก็ยังมีจุดถ่ายรูปวิวสวยๆเหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปมากๆเลย วันนี้เราจะพามาดูเขื่อนน่าเที่ยวภาคอีสานกันจะมีเขื่อนไหนบ้างมาดูกันเลย

10. เขื่อนลำแชะ

เขื่อนลำแชะ นครราชสีมา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ล่องแพ ชมวิว พักผ่อนชิลสุดๆ

9.เขื่อนจุฬาภรณ์

เขื่อนจุฬาภรณ์ - วู๊ดดี้ฟู๊ดแทรเวล กินเที่ยวสบายๆ สไตล์วู๊ดดี้
เขื่อนจุฬาภรณ์ หรือ เขื่อนน้ำพรม เป็นเขื่อนหินทิ้ง แกนกลางเป็นดินเหนียว สร้างขึ้นเพื่อปิดลำน้ำพรมบนเทือกเขาขุนพาย และใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า และการเกษตรกรรม อีกทั้งในน้ำยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดหลายชนิดเพื่อเอื้ออำนวยแก่การประมง บริเวณเขื่อนจะมีอากาศที่เย็นสบายตลอดปี ยิ่งถ้ามาในช่วงแดดร่มลมตกก็จะดีมากเลย อากาศจะยิ่งดี แถมยังได้ชมวิวสวยๆ ของพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย นอกจากนี้ตรงฝั่งซ้ายของ เขื่อนจุฬาภรณ์ ยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธสิริสัตตราชจำลอง ให้ไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วยเขื่อนจุฬาภรณ์อยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ

8.เขื่อนลำนางรอง

ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเขื่อนลำนางรอง - เขื่อนลำนางรอง

เขื่อนลำนางรอง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่นี่เป็นเขื่อนดินที่สร้างขึ้นเพื่อสร้างปิดกั้นลำนางรองที่บ้านโนนดินแดง สามารถกักเก็บน้ำได้ถึง  ล้านลูกบาศก์เมตร โดยน้ำในอ่างเก็บน้ำก็สามารถนำมาใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภคของชาวบ้าน อีกทั้งยังมีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ให้ชาวบุรีรัมย์และคนต่างจังหวัดได้มาเดินเล่นชมวิวสวยๆ และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆคนในบุรีรัมย์นิยมไปเที่ยวเล่นกัน

7.เขื่อนน้ำพุง

เขื่อนน้ำพุง ที่เที่ยวธรรมชาติสกลนคร - สกลนครไกด์.คอม

เขื่อนน้ำพุง เป็นโครงการพัฒนาไฟฟ้าพลังน้ำแห่งแรกในภาคอีสานที่สร้างขึ้นเพื่อเอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิตของชาว สกลนคร เพราะนอกจากจะผลิตไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นที่บรรเทาปัญหาอุทกภัยในช่วงน้ำหลาก ช่วยในเรื่องของการเกษตร อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีผู้คนมาเดินเล่น ออกกำลังกาย ชมวิวสวยๆ ตรงบริเวณสันเขื่อนอีกด้วย สถานที่เขื่อนแห่งนี้อยู่ที่ ถนนสายสกลนคร-กาฬสินธุ์ ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร

6.เขื่อนลำปาว

เขื่อนลําปาว ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ จุดชมวิวสวย พักผ่อนยามเย็น แดนอีสาน

เที่ยวกาฬสินธุ์ ก็ต้องห้ามพลาด เขื่อนลำปาว เขื่อนดินขนาดใหญ่ที่เป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ในการอุปโภคและบริโภคของประชาชน รวมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด และเป็นที่ตั้งของ สะพานเทพสุดา สะพานน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่ทอดยาวผ่านผิวน้ำไปตลอด 80 กิโลเมตร ทำให้เห็นวิวสวยๆ ของขุนเขาและผืนน้ำตลอดข้างทางเลย แถมยังมีทางเดินอยู่ทั้งสองฝั่งของถนนให้ไปกินลมชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย

5.เขื่อนห้วยหลวง

เขื่อนห้วยหลวง (HUAI LUANG DAM) จ.อุดรธานี

มาดูกันต่อที่ เขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี อีกหนึ่งสถานที่สุดชิลวิวสวยของภาคอีสาน บรรยากาศอันเงียบสงบและทิวทัศน์ที่สวยงามทำให้ที่นี่เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของชาวอุดรธานี อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของพระตำหนักของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่โปรดที่พระองค์เสด็จมาประทับเกือบทุกปีเลยทีเดียว ใครที่ได้ผ่านไปแล้วก็อย่าลืมไปถ่ายรูปกับวิวบรรยากาศสวยๆกันนะ

4.เขื่อนปากมูล

เขื่อนปากมูล อุบลราชธานี พร้อมที่เที่ยวที่พักใกล้เคียง

เขื่อนปากมูลเป็นเขื่อนดินหินถมแกนดินเหนียวที่สร้างขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเพื่อกั้นแม่น้ำมูล ทำให้กลายเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถกักเก็บน้ำกว่า 225 ล้านลูกบาศก์เมตร ไว้สำหรับการชลประทานในพื้นที่เกษตรกรรม ผลิตพลังงานไฟฟ้ามหาศาล เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาและบันไดปลาโจนเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชาวประมงและชาวบ้าน รวมถึงเป็นเส้นคมนาคมซึ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างก็พากันไปดูและถ่ายรูปกันอีกด้วย

3.เขื่อนอุบลรัตน์

เขื่อนอุบลรัตน์ - สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น

เขื่อนอุบลรัตน์ หรือ เขื่อนพองหนีบ จังหวัดข่อนแก่น ที่นี่เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่ออำนวยประโยชน์ในเรื่องของการชลประทาน กักเก็บน้ำเพื่อการใช้สอย และผลิตไฟฟ้า แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของขอนแก่นที่ใครๆ ก็ต้องแวะไป เพราะบรรยากาศดีมาก วิวสวยสุดๆ รอบๆ เขื่อนเต็มไปด้วยที่พัก และร้านอาหาร หรือใครอยากจะเอาอาหารไปนั่งปิ๊กนิกริมเขื่อนก็ได้เช่นกัน

2.เขื่อนลำตะคอง

ลำตะคอง"น่าเที่ยว ปั่นจักรยานชมทุ่งกังหันลม-รู้จักโรงไฟฟ้าพลังน้ำสูบกลับใต้ดินแห่งเดียวในไทย

เขื่อนลำตะคอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่งใน นครราชสีมา ทุกคนสามารถขึ้นไปเดินเล่นชมวิวบนสันเขื่อนได้ ตรงจุดนี้เราจะสามารถเห็นวิวของขุนเขาที่โอบล้อมผืนน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของ กังหันลำตะคอง ที่นอกจากจะเป็นแห่งผลิตพลังงานไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วยใครที่ได้ผ่านไปละก็จะต้องมองเห็นจากระยะไกลแน่ๆแล้วก็คงไม่พลาดที่จะแวะไปแน่นอน

1.เขื่อนสิริธร

เขื่อน

เขื่อนสิรินธร ขะมีขนาดไม่ใหญ่เท่ากับเขื่อนปากมูล แต่ก็เอื้อประโยชน์ให้แก่ชุมชนในระแวกนั้นไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบรรเทาอุทกภัย การประมง และการชลประทานก็ตาม แถมยังเป็นที่ตั้งของ พัทยาน้อย แหล่งน้ำยอดฮิตที่เป็นที่ตั้งของร้านอาหารเรือนแพ สวนน้ำขนาดย่อมที่มีเครื่องเล่นสุดมันส์ รวมถึงร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้ยังมีส่วนของ สวนสิรินธร ตั้งอยู่บนฝั่งซ้ายของสันเขื่อน มีบรรยากาศร่มรื่น สามารถไปเดินเล่น พักผ่อนชมวิวชิลๆ

แชร์เลยตอนนี้

บทความล่าสุด

บอลไทยวันนี้