Total Views: 1,325

แชร์เลยตอนนี้

เสียงซู่ซ่า! จากสายน้ำตกสีขาวสะอาดตา ตกกระทบกับพื้นหน้าผา บันไดไม้ไผ่ข้ามลำธารจากอีกฝั่งไปอีกฝั่ง ช่างเป็นฉากสุดแสนจะโรแมนติก

ที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วในปี 2549 จากภาพยนตร์เรื่อง “ รักจัง ”  ภาพบรรยากาศความงามของผืนป่า เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ

อยากสัมผัสวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน “ น้ำตกผาดอกเสี้ยว ” หรือ “ น้ำตกรักจัง ” ที่เที่ยวอินเทรนด์ แห่งอุทยานแห่งชาติ

ดอยอินทนนท์ หลบแดดร้อนๆ เติมพลังงานให้ร่างกายที่เหนื่อยล้า

1312288199

2

          น้ำตกผาดอกเสี้ยว มีชื่อมาจาก “ต้นเสี้ยว” ซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกแห่งนี้ มีความสูงทั้งหมด 10 ชั้น โดยชั้นที่สะดวกชมได้คือ ชั้นที่ 7, 8, 9 และ 10 อยู่เหนือเส้นทางเดินขึ้นไปในแปลงดอกเบญจมาศของชาวบ้าน ส่วนชั้นที่ 6 ได้ถูกปิดเส้นทางไม่ให้ผ่านเนื่องจากมีอันตราย จุดเด่นของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนคือ ชั้นที่ 7 ที่มีสายน้ำไหลผ่านหน้าผา ผ่านกระทบมาชั้นล่าง เป็นสายน้ำสีขาว บวกกับสะพานไม้สำหรับเดินข้ามลำธาร เป็นความงดงามของธรรมชาติที่ทำให้น้ำตกแห่งนี้ช่างสุดแสนจะฟินเว่อร์ได้อีก

3

4

          นอกจากชมความงดงามของ น้ำตกผาดอกเสี้ยว หรือน้ำตกรักจังแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเผ่าปกาเกอะญอ ชมนาขั้นบันได พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับไร่กาแฟอาราบิก้า

5

6

          การเดินทางมาเยือนน้ำตกแห่งนี้ก็ไม่ยากค่ะ มาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เดินทางโดยรถยนต์ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 (เชียงใหม่-ฮอด) ผ่าน อ.หางดง และ อ.สันป่าตอง ไปยัง อ.จอมทอง ก่อนถึง อ.จอมทอง ประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1009 (จอมทอง-ดอยอินทนนท์) จะเริ่มเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 8 (น้ำตกแม่กลาง) และตัดขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์เป็นระยะทางทั้งหมด 48 กิโลเมตร ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่กิโลเมตรที่ 31

          สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โทร. 0 5328 6728 – 9 (บ้านพัก), 0 5328 6730

7เครดิตภาพ : http://www.bloggang.com/

แชร์เลยตอนนี้

บทความล่าสุด

บอลไทยวันนี้