Total Views: 1,255
Published On: มิถุนายน 24th, 2016Categories: ร้านเด็ดแซบ

แชร์เลยตอนนี้

ขึ้นชื่อว่า “ขนมหวาน” สาวๆ หลายคนคงตาโตกันเลยทีเดียวใช่ไหมคะ วันนี้หนูส้มจุกแสนซนขอพักสะพายเป้ วางรองเท้าผ้าใบ พาคุณผู้อ่านไปสัมผัสขนมแสนอร่อย ไม่หวานมากเกินไป โดยที่ไม่ต้องบินไกลไปญี่ปุ่น เราก็สามารถหาทานได้ แถมแต่ละเมนูยังตอบโจทย์หลากหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็นวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา โอฮาโย๊ะ! หนูส้มจุกไม่ไหวแล้ว ถ้าคุณผู้อ่านพร้อม ตามหนูส้มจุกไปสัมผัสความฟิน กับ ที่กินติดดาว แห่งนี้พร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

 

DSC_0688
ร้านแนะนำของเราวันนี้คือ ปังคาเฟ่ (Pan Cafe) ถนนสีลม ที่มีการตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก แบ่งเป็นเคาน์เตอร์สำหรับโชว์เมนูขนมต่างๆ และมีมุม Zakka (การใช้สีอ่อน หรือเน้นการโชว์เนื้อไม้) วางประดับไปด้วยของใช้ประจำวันอย่างแก้วกาแฟ ช้อน เหยือกใส่ชาสไตล์ญี่ปุ่น และจะเเยกเป็นโซนนั่งทานขนมที่ถูกจัดวางอย่างลงตัวในพื้นที่จำกัด จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน และเซลฟี่แบบเก๋ๆ

 

DSC_0642-horz

 

จากการได้พูดคุยกับคุณเก่ง เจ้าของร้านปังคาเฟ่ทำให้ทราบว่า ด้วยความชื่นชอบในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ประกอบกับครอบครัวเปิดกิจการเบเกอรี่อยู่แล้ว คุณเก่งจึงอยากจะต่อยอดเปิดร้าน คาเฟ่ ขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น ที่สามารถตอบโจทย์ความอร่อย และเหมาะสำหรับการนัดกันระหว่างกลุ่มเพื่อน หรือพาคนรักมาทานขนมอร่อย

 

“ผมกับคุณแซม (เพื่อนสมัยเรียน) อยากที่จะต่อยอดธุรกิจของที่บ้าน เราเลยลองเดินทางไปชิมขนมของต่างประเทศ และชื่นชอบขนมของญี่ปุ่นเป็นพิเศษ เพราะมีสีสันน่าทาน มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลในแบบญี่ปุ่น เราสองคนเลยนำไอเดียมาใช้กับร้านของเรา ใช้คอนเซ็ปต์ว่า Sharing Your Happiness ซึ่งตรงกับโลโก้เด็กผู้หญิงของเราที่มีความน่ารัก สดใสในตัว ในทุกเมนูก็ใส่ใจทุกรายละเอียด ไม่ให้หวานมากเกินไป เพื่อจะได้ตอบโจทย์ความอร่อยของลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัยครับ”

 

ร้านปังคาเฟ่มีเมนูให้เลือกได้หลากหลาย แต่ที่โดนใจหนูส้มจุกสุดๆ คือเมนูเครื่องดื่มเมนูใหม่ที่ขอบอกว่ากำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม จนต้องติดแฮชเท็กความอร่อย ไม่อัพโซเชียลไม่ได้แล้วค่ะ เมนูที่พูดถึงนี้คือ บัตเตอร์เบียร์ (Butter Beer) ซึ่งท่านจะได้สัมผัสกับความอร่อยนุ่มลิ้น ฟองหนานุ่มติดปาก สูตรเฉพาะของทางร้าน เรียกได้ว่าเด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดี จนเกิดเป็นกระแส #เทรนด์ฮิตฟองติดปาก ซึ่งทางร้านได้จัดกิจกรรม แชะ&แชร์ภาพ Butter Beer Ice Cream Float รับทันที นูเทลล่าสติ๊ก ฟรีค่ะ

 

DSC_0741

 

อีกสามเมนูแนะนำที่ต้องสั่งมาชิมให้ได้คือ Hanabi Supreme Toast ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานเทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น ด้วยขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ทาด้วยเนยสดแท้พรีเมี่ยม และทานูเทลล่าบนขนมปัง ประดับด้วยไอศกรีม 2 ลูก (เลือกรสได้) ตกแต่งด้วยช็อกโกแลตหลากสีของ M&M และราดด้วยน้ำผึ้ง

 

PanCafe_1317

 

เมนู S’moretella Toast เป็นการตกแต่งด้วยขนมปังที่กรอบนุ่มชุ่มเนย มีตัวมาชเมลโลว์ ที่นำผ่านการเบิร์น อบความร้อน จนเกิดการรวมตัวที่มีความยืดเหนียวนุ่ม

 

IMG_8963 copy

 

ส่วนอีกหนึ่งเมนูคือ Nutella Crepe เป็นแพนเค้กเหนียวนุ่มหอมเนย ที่ประกอบไปด้วยช็อกโกแลตเฮเซลนัทนูเทลล่า คู่กับไอศกรีม 2 ลูก(เลือกรสได้) วิปครีมนมสด โรยด้วยผงโกโก้ อัลมอนด์ และราดด้วยน้ำผึ้ง

 

DSC_0792

 

เรียกได้ว่าความอร่อยที่หนูส้มจุกพาไปทานมาวันนี้ยังไม่หมดนะคะ ทางร้านปังคาเฟ่ยังได้จัดเตรียมพร้อมเสิร์ฟความอร่อยรอคุณลูกค้าไว้อีกมากมาย สำหรับใครที่อยากจะเดินทางไปทานที่สีลม แต่กลัวรถติด กลัวเสียเวลา ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะปังคาเฟ่ยังมีอีก 4 สาขาให้เราได้เลือกไปอิ่มอร่อยกันได้ตามนี้เลย

  • สาขาพาซิโอ กาญจนาภิเษก ห้อง E09 ตรงข้ามมาริโอแลนด์ โทร. 09 4913 3355
  • สาขาศาลาแดง สีลม โทร. 09 4889 1192 จากทางออกรถไฟฟ้าศาลาแดง เลือกทางออกหมายเลข 1
    ทางเชื่อมออกมาอาคารสีลม 64 ชั้น 1 หน้าถนนใหญ่
  • สาขาเดอะไบร์ท พระราม 2 (เลย Health land พระราม 2 ไป 100 เมตร) ห้อง BG11 ใกล้กับ foodland โทร. 09 4663 7887
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 6 กับก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสยาม (สาขาน้องใหม่กำลังจะเปิดเร็วๆ นี้)

 

แชร์เลยตอนนี้

บทความล่าสุด

บอลไทยวันนี้