Total Views: 1,691
Published On: กรกฎาคม 20th, 2018Categories: ร้านเด็ดแซบ

แชร์เลยตอนนี้

หลังเลิกงานใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปนั่งจับกลุ่มเม้าท์มอยกับเพื่อนที่ไหน PaiKanBor ขอแนะนำ ร้านเข่ง (Raan-Keng) ร้านอาหารฟิวชั่นลูกครึ่งอีสานผสมญี่ปุ่น ย่านซอยประดิพัทธ์ 14 บอกเลยว่าต้องมาร้านนี้ เพราะอาหารที่นี่เขาแปลกตา สีม่วงแทบทุกเมนู จะดีเลิศเลอขนาดไหนมาดูกัน

 

ร้านเข่ง

 

ร้านเข่ง (Raan-Keng) ร้านอาหารฟิวชั่นอีสานและญี่ปุ่น ตั้งอยู่กลางซอยประดิพัทธ์ 14 ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นโทนสีน้ำเงิน ถูกแต่งให้เข้ากับเอกลักษณ์ของทางร้าน นั่นคือ “ดอกอัญชัน” และยังเป็นแรงบันดาลใจในสีของอาหารอีกด้วย ถ้าหากมาด้านหลังร้านจะเป็นแบบโอเพนแอร์ เหมาะสำหรับคนชอบนั่งชิลล์ท่ามกลางต้นไม้นานาพันธุ์

 

ร้านเข่ง ร้านเข่ง ร้านเข่ง

 

[read more=”อ่านต่อ” less=”ซ่อนบทความ”]

 

มาพูดเรื่องเมนูสุดแปลกตาของร้านเข่งกันดีกว่า เริ่มจากของทานเล่นอย่าง กุ้งเทมปุระอัญชัน เป็นการนำน้ำอัญชันมาผสมกับแป้ง คลุกเคล้ากับกุ้งเทมปุระแล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ราคา 189 บาท

 

ร้านเข่ง

 

ต่อมาเป็นเมนูไฮไลท์ของทางร้าน คือ ตำอีสานกาย่า เป็นตำถาดลูกผสมไทยและญี่ปุ่น ที่มาพร้อมเครื่องเคียง 7 อย่าง ได้แก่ แคปหมู แซลมอนซาชิมิ หมูทงคัตสึ ไก่คาราเกะเผ็ด ทาโกะวาซาบิ  ปลาไข่ย่าง และข้าวเหนียวอัญชัน ทานคู่กับส้มตำอีสาน บอกเลยว่ามาถึงร้านเข่งทั้งที ต้องสั่งทานให้ได้ ราคา 599 บาท

 

ร้านเข่ง

 

ยำวุ้นเส้นอัญชันกุ้งสด เป็นการนำเอาวุ้นเส้นมาสีน้ำเงินอัญชันมาเติมท็อปปิ้งด้วยกุ้งแชบ๊วยสดๆ ไซส์ใหญ่ พร้อมผักและราดด้วยน้ำยำสูตรเด็ด คลุกเคล้าให้เข้ากันจนได้รสอูมามิ ราคา 139 บาท

 

ร้านเข่ง

 

ส่วนของหวานที่ต้องลองก็คือ “วุ้นชาเขียวข้าวเหนียวอัญชัน” หน้าตาดูดี เป็นวุ้นชาเขียวมัทฉะจับคู่กับข้าวเหนียวอัญชันสีน้ำเงิน ท็อปปิ้งโรยด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน บอกเลยว่าหอม อร่อย เอาไปเลย 5 ดาว ราคาอยู่ที่ 149 บาท

 

ร้านเข่ง

 

ปิดท้ายกันที่ น้ำอัญชัน หวานอมเปรี้ยว สีสันสดใส ดื่มแล้วสดชื่น ราคาแก้วละ 29 บาทเท่านั้น

 

ร้านเข่ง

 

พิกัด : ซอยประดิพัทธ์ 14 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 12.00 – 22.00 น. (ปิดเฉพาะวันจันทร์) ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ เวลา 12.00 – 22.00 น.

 

โทร. 02-279-1555

 

Facebook : raankeng

 

[/read]

 

>> แวะมาเติมความหวาน ร้านแม่พิมพ์ใจ ขนมตะโก้กะทิสดเจ้าดัง ย่านวังหลัง

>> ตรอกท่าเตียน รูฟท็อปบาร์ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนราม่าในราคาหลักร้อย

>> เพลินชัย ขนมปัง-กาแฟ กรอบนอก เน้นนม ฉ่ำเนย ถึงอ้วนก็ยอม

 

 

แชร์เลยตอนนี้

บทความล่าสุด

บอลไทยวันนี้