Total Views: 1,444
Published On: สิงหาคม 2nd, 2018Categories: ร้านเด็ดแซบ

แชร์เลยตอนนี้

คราวที่แล้ว PaiKanBor ได้พาไปรู้จักกับร้านอาหารฟิวชั่นญี่ปุ่น-อีสานกันไปแล้ว วันนี้จะไม่ทำให้สาวกโอปป้าต้องน้อยใจ เราขอแนะนำร้านอาหารฟิวชั่นเกาหลี-อีสานกันที่ร้าน Seoul Ju Pu Deong แถวทองหล่อ บอกเลยว่านาทีนี้ใครไม่มาลองชิมถือว่าผิด

 

Seoul Ju Pu Deong

 

Seoul Ju Pu Deong (โซลจูปูดอง) ร้านอาหารเปิดใหม่สไตล์ฟิวชั่นเกาหลี-อีสาน ตั้งอยู่ที่โครงการ J-Avenue ทองหล่อ ที่พัฒนามาจากแบรนด์ปูดองอันยอง ร้านเดลิเวอรีชื่อดัง สำหรับคอนเซ็ปท์ของร้านนี้เก๋ไม่เบา เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากบาร์สไตล์เกาหลี ตกแต่งด้วยสีม่วงและสีชมพูนีออน มีความเป็นเอกลักษณ์ ดูสนุกสนานและมีสีสันฟรุ้งฟริ้ง ตามแบบฉบับเกาหลี จึงทำให้ร้านปูดองธรรมดาแห่งนี้ดูไม่ธรรมดาอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษอยู่ที่ร้านนี้สามารถเปลี่ยนจากร้านอาหารเก๋ๆ ในตอนกลางวันกลายเป็นบาร์นีออนแซ่บๆ ในยามค่ำคืน สามารถนั่งชิลล์ที่บาร์และสั่งค็อกเทลมาจิบได้แบบสวยๆ

 

Seoul Ju Pu Deong

 

[read more=”อ่านต่อ” less=”ซ่อนบทความ”]

 

ด้วยความที่เมนูของร้านนี้เป็นอาหารฟิวชั่นสไตล์เกาหลี-อีสาน เมนูส่วนใหญ่จึงมีรสชาติจัดจ้าน แซ่บสะท้านทรวง ตามแบบภาคอีสานของไทย แต่พอเอามาผสมผสานกับอาหารเกาหลีกลับรู้สึกว่าเข้ากั๊นเข้ากัน

 

Seoul Ju Pu Deong

 

มาเริ่มกันที่เมนูแรก นั่นก็คือ ปูม้าไข่ดองโซจู ที่ใช้ปูทะเลของไทยตัวใหญ่ เนื้อแน่นนำมาดองด้วยเหล้าของเกาหลีอย่างโซจู เมื่อทานเข้าไปแล้วต้องร้องอุทานว่า มาชิตา แปลว่าอร่อย และหากได้ลิ้มลองแล้วจะสัมผัสได้ถึงความสดของเนื้อปูที่แท้ทรู ราคา 1 ตัว 495 บาท

 

Seoul Ju Pu Deong Seoul Ju Pu Deong

 

จัดให้หนักกับเมนูต่อไป นั่นก็คือ ข้าวผัดกิมจิกระทะร้อน หมูส้มคุโรบุตะ เป็นการนำหมูคุโรบุตะไปทำเป็นหมูส้ม วางบนข้าวผัดกิมจิ พร้อมกับไข่และสาหร่าย เสร็จแล้วปิดท้ายด้วยการคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน สำหรับรสชาติของเมนูนี้คือดีงาม ต้องขอบอกก่อนเลยว่าปกติเคยกินข้าวผัดกิมจิแบบรสชาติดั้งเดิม แต่จานนี้มีความเป็นอีสานบ้านเฮาด้วยเด้อ ราคาเพียง 245 บาท

 

Seoul Ju Pu Deong Seoul Ju Pu Deong

 

ปิดท้ายกันแบบสวยๆ กันที่เมนูส้มตำที่เราฮักหลายอย่าง ส้มตำกิมจิปูทะเลไข่ดอง เป็นการนำเอาส้มตำแบบอีสานแท้ๆ มามิกซ์กับความเป็นเกาหลี ด้วยการใส่มะละกอและแครอทลงในครกตำกับกิมจิเกาหลี แบบนี้ก็ได้เหรอ ทำให้ได้รสชาติเปรี้ยวแบบไม่ต้องง้อมะนาวเลยทีเดียว เสิร์ฟมาพร้อมกับปูทะเลไข่ดองน้ำปลา ที่ต้องบอกเลยว่าเขาดองด้วยสูตรต้นตำรับแท้ๆ ผ่านการหมักมาอย่างยาวนานส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ราคา 645 บาท

 

Seoul Ju Pu Deong Seoul Ju Pu Deong

 

พิกัด : โครงการ J AVENUE สุขุมวิท 55 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

 

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

 

โทร. 090-959-6565

 

Facebook : seouljupudeong

 

[/read]

 

>> Gram Cafe & Pancakes แพนเค้กสามชั้นสุดอร่อยจากโอซาก้าบุกไทยแล้ว

>> สิบปากว่าไม่เท่ามากินเอง A Ramen ราเมงข้อสอบ อร่อยจนต้องร้องขอชีวิต

>> เที่ยว Shuushuu Bar เมาแบบฮิปๆ ลิ้มรสเหล้าบ๊วย @ตรอกถนนทรงวาด

 

 

 

แชร์เลยตอนนี้

บทความล่าสุด

บอลไทยวันนี้